Thursday 3 March 2011

Sua me la thuc pham chuc nang tot nhat

Số lượt xem: 170
Gửi lúc 14:22' 23/10/2009

Sữa mẹ là thực phẩm chức năng tốt nhất

Sữa mẹ được coi là thực phẩm chức năng tốt nhất vì sữa mẹ có giá trị dinh dưỡng và khả năng phòng chống bệnh nhiễm trùng cao cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Từ ngàn đời nay, có biết bao người..
Sữa mẹ được coi là thực phẩm chức năng tốt nhất vì sữa mẹ có giá trị dinh dưỡng và khả năng phòng chống bệnh nhiễm trùng cao cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Từ ngàn đời nay, có biết bao người dân Việt Nam đã lớn lên từ tiếng ầu ơ, từ dòng sữa mẹ.      

Sữa mẹ - nguồn dinh dưỡng vô giá

Theo y học hiện đại, sữa mẹ là một dạng "mô sống ở thể lỏng" tương tự như máu, với khoảng 4.000 tế bào sống hoạt động trong 1ml sữa, một tập hợp phong phú các yếu tố hóa sinh ở dạng đang hoạt động, một số lượng lớn các hormon và yếu tố tăng trưởng. Hơn thế, sữa mẹ có ít nhất 60 loại enzym cùng những chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng mà không một loại sữa bột nào trên thị trường có được.

Lactose có nhiều trong sữa mẹ giúp hấp thu sắt cần cho sự hình thành các tế bào máu; ngoài ra lactose còn góp phần phát triển não bộ và hệ thần kinh từ khi bé ra đời. Men lipase giúp tiêu hóa và hấp thu hữu hiệu các chất mỡ; amylase giúp tiêu hóa các chất tinh bột. Đồng thời, các acid béo thiết yếu như Omega-3Omega-6 là tiền tố của DHA (docosahexaenoic acid) và EPA(eicosapentaenoic acid) tham gia vào quá trình hình thành màng tế bào và võng mạc giúp trẻ thông minh và có thị lực tốt. Trẻ bú sữa mẹ còn có thể hấp thu tốt sắt, kẽmvitamin C có sẵn trong sữa mẹ để thúc đẩy quá trình phát triển thể chất và trí não.  

Sữa mẹ - vị thần hộ mệnh cho hệ miễn dịch của trẻ

Sữa mẹ giúp bé chống lại một số bệnh như: nhiễm trùng tai, nhiễm trùng đường hô hấp, tiêu chảy, viêm màng não, hen suyễn, béo phì, hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh,….là điều mà các sữa công thức ít hoặc không làm được.Từ lâu giới y học đã nhận thấy trẻ bú sữa mẹ ít bị bệnh nhiễm trùng hơn trẻ bú sữa bình (sữa bột). Mặc dù trẻ sơ sinh có sẵn một ít kháng thể (antibody) truyền qua nhau thai khi còn trong bụng mẹ, nhưng những kháng thể này từ từ sẽ tiêu đi. Sữa mẹ là nguồn cung cấp kháng thể cho đến khi hệ miễn nhiễm của em bé trưởng thành.

IgA tiết: sữa mẹ có đủ lại kháng thể IgG, IgA, IgM, IgD and IgE. Nhưng nhiều nhất là IgA, đặc biệt là loại IgA tiết. IgA tiết được truyền từ mẹ sang con và có tác dụng kháng lại những vi khuẩn mà người mẹ đã gặp phải. Ngoài ra, IgA tiết không tiêu diệt các vi khuẩn có lợi cho bộ máy tiêu hóa và đặc biệt khi tiêu diệt vi khuẩn thì nó không gây viêm. 

Casein- là một chất đạm đặc biệt trong sữa mẹ giúp ngăn chặn bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng hô hấp, viêm tai, và dị ứng.

Chất đạm bám Vitamin B12 - Chất đạm này kềm chế không cho vi khuẩn thu nhập vitamin B12 và làm giảm sự tăng trưởng của một số vi khuẩn.

Yếu tố bifidus - Chất này khuyến khích sự tăng trưởng của một số vi khuẩn loại Lactobacillus bifidus - có ích cho hệ thống tiêu hóa.

Các chất acid béo có trong sữa mẹ có khả năng làm vỡ màng bọc của các loại siêu vi trùng có vỏ bọc (enveloped virus) - như siêu vi trùng thủy đậu.

Sữa non: là sữa em bé bú trong những ngày đầu trong đời. Sữa này đặc, màu vàng, chứa rất nhiều kháng thể, các tế bào miễn nhiễm ( bạch cầu trung tính, đại thực bào, lympho bào B và T ) và một số chất có tác dụng chống vi trùng: interferon, fibronectin.    

Nuôi con bằng sữa mẹ là cho con sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống!

Bản gốc: Sức khỏe số - Sữa mẹ là thực phẩm chức năng tốt nhất

No comments:

Post a Comment