Wednesday 2 March 2011

Nhung thuc pham tot cho he tim mach

Số lượt xem: 105
Gửi lúc 11:58' 02/11/2009

Những thực phẩm tốt cho hệ tim mạch

Để cung cấp đủ nguồn chống oxy hóa cho cơ thể, bạn có thể bắt đầu bằng bữa điểm tâm với một bát ngũ cốc có trộn thêm vài trái dâu và một vài hạt hạnh nhân, hoặc thêm một lát cà chua vào miếng bánh mì hoặc chén canh; cũng có thể thêm một lát ớt xanh và vài cọng rau chân vịt vào món bánh mì kẹp thịt.
Thực phẩm chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự phá hủy tế bào. Thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể dùng hàng ngày là các loại hạt, các loại quả dâu, trái cây họ cam chanh, cà rốt, rau chân vịt, cà chua và ớt chuông.

dâu tây - một loại hoa quả tốt cho sức khỏe

 

Để cung cấp đủ nguồn chống oxy hóa cho cơ thể, bạn có thể bắt đầu bằng bữa điểm tâm với một bát ngũ cốc có trộn thêm vài trái dâu và một vài hạt hạnh nhân, hoặc thêm một lát cà chua vào miếng bánh mì hoặc chén canh; cũng có thể thêm một lát ớt xanh và vài cọng rau chân vịt vào món bánh mì kẹp thịt.

Giữa giờ làm việc buổi sáng, bạn có thể nhâm nhi một vài củ cà rốt non, một trái cà chua, hay một vài hạt điều không muối.

Can-xi

Can-xi cần thiết cho sự phát triển và duy trì hệ xương và răng. Các nghiên cứu cho biết, những sản phẩm sữa ít béo còn có tác dụng giúp giảm cân. Nguồn chứa can-xi nhiều nhất vẫn là từ sữa bò. Chế độ ăn cung cấp lượng can-xi cần thiết hàng ngày: bắt đầu một ngày của bạn với một tách cà phê sữa (nhiều sữa ít cà phê) pha bằng sữa gầy. Thêm một bát ngũ cốc trộn sữa tươi và trái cây tươi. Ăn vặt bằng sữa chua hoặc phô mai ít béo.

Chất xơ

Chất xơ mang lại những lợi ích rất tuyệt diệu cho cơ thể, nó có thể giúp làm giảm cholesterol, giữ cho các hoạt động của cơ thể được cân bằng và giúp ngăn ngừa được một số căn bệnh ung thư. Tất cả các loại trái cây và rau xanh đều chứa nhiều chất xơ. Nước ép trái cây không chứa nhiều chất xơ như trái cây tươi. Các loại đậu, hạt đều chứa rất nhiều chất xơ và đạm.

Đậu nành

Đậu nành giúp làm giảm cholesterol, có thể giúp ngăn ngừa các căn bệnh thuộc hệ tim mạch. Ngoài việc dùng món sữa đậu nành, bạn còn có thể dùng các sản phẩm khác từ đậu nành như đậu hũ - món này có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác, các loại bánh làm từ bột đậu nành. Hiện nay đang phổ biến loại đậu nành Nhật, có thể luộc chín và dùng như một món ăn vặt mà ngay cả trẻ em cũng rất thích.

Nước

Rất thông dụng nhưng hầu như không phải ai trong chúng ta cũng dùng đủ nhu cầu nước hàng ngày của cơ thể. Thiếu nước, cơ thể dễ trở nên mệt mỏi và tiều tụy. Trong cơ thể, nước chiếm khối lượng lớn nhất, do vậy có thể nói nước là một loại dưỡng chất thiết yếu để duy trì sự mạnh khỏe cho cơ thể. Không nên chờ đến khi khát rồi mới uống nước; vì cảm giác này sẽ mất dần đi khi bạn lớn tuổi. Nên tập thói quen uống nước thường xuyên và chọn những loại nước tốt cho sức khỏe (như nước tinh khiết, nước trái cây không đường, sữa gầy, một số loại trà dược thảo...).

Bạn cũng có thể cung cấp nước cho cơ thể, qua các loại thực phẩm khác như trái cây, thạch, sữa chua, canh...

 (Theo Health Tips)


Bản gốc: Sức khỏe số - Những thực phẩm tốt cho hệ tim mạch

No comments:

Post a Comment