Monday 28 February 2011

Bo sung duong chat cho tre qua bua phu

Số lượt xem: 69
Gửi lúc 03:43' 05/11/2009

Bổ sung dưỡng chất cho trẻ qua bữa phụ

Cơ thể trẻ luôn có nhu cầu rất lớn về các vitamin và khoáng chất. Việc thiếu các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn sẽ gây ra tình trạng đói nhất thời. Các cơn đói này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Trong khi thức ăn vặt không an toàn thường gây cho trẻ chứng béo phì và nhiễm giun sán ký sinh.

Bổ sung dưỡng chất cho trẻ qua bữa phụ


,

Cơ thể trẻ luôn có nhu cầu rất lớn về các vitamin và khoáng chất. Việc thiếu các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn sẽ gây ra tình trạng đói nhất thời. Các cơn đói này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Trong khi thức ăn vặt không an toàn thường gây cho trẻ chứng béo phì và nhiễm giun sán ký sinh.

Theo Phó Giáo sư- Tiến sĩ Lê Bạch Mai (Viện Phó Viện Dinh Dưỡng Quốc gia), những dưỡng chất trẻ cần được bổ sung thường bị thiếu hụt. "Trong suốt thời thơ ấu, cơ thể trẻ luôn luôn có một nhu cầu rất lớn về các vitamin như vitamin A, B1, B6, B12, D, E và các khoáng chất khác như iốt, sắt, kẽm, canxi, magiê, v.v… để hỗ trợ cho sự tăng trưởng cơ thể và trí não. Việc thiếu các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn sẽ gây ra tình trạng đói ngắn hạn. Các cơn đói này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ".

Mặc dù chất lượng cuộc sống ở nước ta đã cải thiện đáng kể trong những năm gần đây nhưng tình trạng suy dinh dưỡng mãn tính ở trẻ em Việt Nam vẫn còn tồn tại. Tiến sĩ Lê Nguyễn Bảo Khanh –Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia đã cho biết : 1/3 dân số nước ta nằm trong lứa tuổi học đường (LTHĐ). Các em đang phải chịu gánh nặng của học tập và sự sai lầm về chăm sóc sức khỏe cho con cái của người. Các ông bố, bà mẹ thường cho rằng các em đã lớn, đã tự biết chăm sóc sức khỏe nên không quan tâm đến việc ăn uống của các em.

Mô tả ảnh.
Đại diện Viện Dinh dưỡng Quốc gia trao chứng nhận về thành phần dinh dưỡng cho bánh quy Tiger

Trong khi đó, LTHĐ đang ở giai đoạn phát triển nhanh về thể chất. Hậu quả, cả cân nặng và chiều cao, đặc biệt là trẻ ở nông thôn luôn thấp hơn mức khuyến nghị của WHO. Ở thành phố có 14% trẻ LTHĐ suy dinh dưỡng, ở nông thôn là 36%. Từ 6 tuổi trở đi, chiều cao của trẻ càng không đúng theo chuẩn của WHO.

Vừa qua, Viện Dinh dưỡng Quốc Gia (VDD) và Kraft Foods (Mỹ) về thực phẩm và nước giải khát đã công bố bánh quy Tiger với công thức dinh dưỡng Enermaxx cho trẻ em. Đây là món ăn giúp bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ, có chứa 9 vitamin và 6 khoáng chất theo tiêu chuẩn kiểm tra dinh dưỡng của viện. Công thức Enermaxx có chứa 9 vitamin cần thiết: A, B1, B2, B3, B6, B9, B12, D, E và 6 và khoáng chất thiết yếu: canxi, magiê, sắt, selen, iốt, và kẽm. Bánh có hai mùi hương vani và sôcôla hấp dẫn trẻ nhỏ.

Mô tả ảnh.

Ông Jiri Hejl, Tổng Giám đốc tại Kraft Foods, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các bà mẹ Việt Nam thường lo lắng vì trẻ không thích ăn thức ăn giàu dinh dưỡng mà chỉ thích những món ngon miệng mà nghèo dinh dưỡng. Dựa trên nghiên cứu đó, Kraft Foods tung ra sản phẩm bánh quy Tiger được làm ra với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Sản phẩm đã được Viện Dinh dưỡng Quốc gia cấp giấy chứng nhận về thành phần dinh dưỡng của bánh quy Tiger, đây là món ăn nhẹ bổ dưỡng để các bé khỏe mạnh".

Các vitamin A và E (bao gồm cả các khoáng chất, Selen & Kẽm) có tác dụng chống oxy hóa, giúp hệ thống miễn dịch của trẻ em trở nên nhạy bén và mạnh mẽ hơn, trẻ sẽ có khả năng phát huy các hoạt động thể chất và tinh thần với một nguồn cung cấp năng lượng dồi dào. Mặt khác, hoạt động thể chất gắn liền với hoạt động của cơ bắp được hỗ trợ bởi các khoáng chất trong bánh quy như canxi, và vitamin D giúp hấp thu tốt canxi từ các bữa ăn. 6 khoáng chất trong bánh Tiger gồm có sắt, canxi, magiê, Iốt, Selen và kẽm. Khi một đứa trẻ vận động, hệ não, máu, xương và hệ cơ đều được kích hoạt để giúp trẻ xử lý các hành vi đó. Các dưỡng chất cho xương và cơ trong bánh Tiger bao gồm: canxi, magiê và kẽm, trong khi và dưỡng chất quan trọng cho trí não là sắt và Iốt.


Bản gốc: Sức khỏe số - Bổ sung dưỡng chất cho trẻ qua bữa phụ

No comments:

Post a Comment