Friday 25 February 2011

10 bi quyet dung sua co loi cho suc khoe

Tags:
Số lượt xem: 187
Gửi lúc 09:23' 23/11/2009

10 bí quyết dùng sữa có lợi cho sức khỏe

Sữa rất có lợi cho sức khỏe. Điều đó ai cũng hiểu, nhưng uống như thế nào thì sẽ tốt hơn, và có lợi như thế nào.

1. Mỗi tối trước khi đi ngủ uống một cốc sữa ấm sẽ trị chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ.

2. Sữa bò, sữa dê mỗi thứ 125ml, hòa đều rồi đun nóng, mỗi ngày uống một lần vào sáng sớm khi bụng đói. Thích hợp với người đau dạ dày, người bị loét niêm mạc dạ dày.

3. Sữa bò 250m, mật ong 100g, hòa lẫn đun nóng, mỗi ngày uống một lần vào lúc sáng sớm khi bụng đói, trị chứng táo bón rất hiệu quả.

4. Sữa bò tươi 200ml, nước gừng tươi 5g, đường trắng lượng thích hợp, hấp cách thủy uống, trị chứng trào ngược dạ dày, nôn ọe, ợ chua.

5. Sữa bò 250ml, mật ong 50g, bột bạch cập 6g, hòa lẫn đun nóng, trị chứng viêm loét niêm mạc dạ dày.

6. Sữa bò đun nóng, uống lúc khát thay trà, có thể trị chứng hậu sản, cơ thể hư nhược, người gầy yếu, tiểu tiện nhiều.

7. Sữa bò 500ml khi vào dạ dày có thể khiến chất độc lắng xuống, giảm thiểu chất độc như thủy ngân, thạch tín lắng đọng trong cơ thể, có tác dụng bảo vệ dạ dày.

8. Cháo sữa: gạo cánh 100g nấu cháo, thêm 250ml sữa, đường trắng lượng thích hợp. Có tác dụng nhuận ngũ tạng, bổ hư tổn, dưỡng âm sinh tân, thích hợp với người trung niên, người già hoặc người cơ thể suy nhược sau khi ốm, thiếu khí huyết, người gầy yếu, người bị bệnh dạ dày trào ngược, táo bón… Khi ăn cháo sữa không nên ăn những thức ăn có tính axít.

9. Rau hẹ 250g, gừng tươi 250g, cùng giã nhỏ vắt lấy nước, thêm 250ml sữa vào đun nóng, uống ngay. Thích hợp với người viêm loét dạ dày, viêm dạ dày mạn tính, người hay nôn ọe.

10. Công đinh hương hai hạt, nước gừng một thìa cà phê, sữa bò 250ml, cùng đun nóng, vứt bỏ đinh hương, cho thêm chút đường trắng. Có tác dụng giáng nghịch khí, ngừng nôn chớ, thích hợp với người gầy yếu do cam tích, người ăn hay bị nôn.

Theo Quốc Đạt
Tiền phong/yeutretho

Bản gốc: Sức khỏe số - 10 bí quyết dùng sữa có lợi cho sức khỏe

No comments:

Post a Comment