Thursday 24 February 2011

Nhu cau dinh duong cho tre tuoi den truong

Số lượt xem: 124
Gửi lúc 14:11' 19/01/2010

Nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ tuổi đến trường

Tại Hội thảo "Dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển của trẻ" do Viện Dinh dưỡng Quốc Gia phối hợp cùng Tập đoàn Bel thực hiện vừa diễn ra tại Hà Nội cho thấy: "Cứ 100 em học sinh thì có gần 10,7 em béo phì, trong khi số bị suy dinh dưỡng là 9,3%.

Tại Hội thảo "Dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển của trẻ" do Viện Dinh dưỡng Quốc Gia phối hợp cùng Tập đoàn Bel thực hiện vừa diễn ra tại Hà Nội cho thấy: "Cứ 100 em học sinh thì có gần 10,7 em béo phì, trong khi số bị suy dinh dưỡng là 9,3%.
Do đó, tỉ lệ trẻ béo phì đã vượt tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng. Giải quyết gánh nặng béo phì vất vả hơn nhiều so với việc giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, vì béo phì ở trẻ em thường kéo theo một loạt các bệnh nguy hiểm khác như tim mạch, huyết áp, tiểu đường… ". Đây là kết quả theo khảo sát trên 8.000 học sinh tiểu học ở 14 quận huyện của Hà Nội.

 

Theo GS Mai, nguyên nhân của tình trạng này, đó là hiện nay, trẻ hay được sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì, mì ăn liền, bim bim… Đây đều là những thực phẩm cung cấp rất nhiều năng lượng, có chỉ số đường rất cao làm cho trẻ tăng cân mà không phát triển về chiều cao, không tốt cho sức khoẻ của trẻ. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, "bề ngang" của trẻ thì gia tăng, trong khi đó lại thiếu chiều cao".
Cũng tại hội thảo, GS Mai cho rằng, nhu cầu về những dưỡng chất mà trẻ ở lứa tuổi này cần được chú ý là đủ năng lượng, protein (đối với trẻ 7-9 tuổi cần 1825Kcal và 55-64g protein/ngày trong đó ≥50% protein nguồn động vật), các vitamin như vitamin A, D, E, B1, B6, B9, B12, và các khoáng chất như canxi, iốt, sắt, kẽm, magiê, v.v… để giúp trẻ tăng trưởng và học tập tốt. Việc thiếu các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển tối ưu của trẻ. Sự thiếu hụt này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thể lực và thành tích học tập của các bé. Phô mai là sản phẩm từ sữa chứa nhiều canxi, vitamin, photpho và các protein rất cần thiết cho cả người lớn và trẻ em giúp xương chắc khỏe hơn, dễ hấp thu hơn, ngăn ngừa sâu răng và không lo bị béo. Một  viên phô mai trong cháo là nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ. Bạn có thể ăn từng viên, trét một lớp mỏng trên bánh mì hoặc chuối hay dùng để chế biến các món ăn như hải sản hoặc xà - lách trộn…

Bà Clemence Saintoin (Giám Đốc nhãn hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Bel International) đã cho biết: "Các bé từ 6- 12 tuổi đang tăng trưởng rất nhanh, trẻ cần những thực phẩm giàu năng lượng và dồi dào protein. Phụ huynh cần hiểu biết về những nhu cầu của trẻ trong chế độ dinh dưỡng và các nguồn thực phẩn an toàn, bổ dưỡng, đáp ứng được nhu cầu của trẻ cùng với hương vị thơm ngon sẽ khuyến khích trẻ ăn và tiếp nhận đầy đủ các chất dinh dưỡng cân đối và hợp lý. Là một sản phẩm từ sữa, Phô mai Con Bò Cười chứa nhiều canxi, vitamin, photpho và các protein rất cần thiết cho cả người lớn và trẻ em. Với những dưỡng chất đó, Phô Mai Con Bò Cười giúp bổ sung quá trình phát triển xương, photpho giúp ngăn ngừa vi khuẩn bám vào răng, ngăn ngừa sâu răng".

"Vòng eo càng tăng, vòng đời càng ngắn. Vì thế, cha mẹ cần nghiêm túc điều chỉnh chế độ ăn cho trẻ. Vì vòng eo to không chỉ biểu hiện hình thể xấu, mà có nhieu26nguy cơ về bệnh huyết áp, tiểu đường, tim mạch… mới thực sự đáng ngại. Vì thế, cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ và tăng cường vận động thể lực để trẻ có một hình thể tốt, khoẻ mạnh sẽ là tiền đề tốt cho sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ sau này", PGS Mai khuyến cáo.


Là một sản phẩm của Pháp, Phô mai Con Bò Cười được làm từ sữa chứa nhiều canxi, vitamin, photpho rất cần thiết cho cả người lớn và trẻ em giúp xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa sâu răng. 1 đến 2 miếng phô mai Con Bò Cười mỗi ngày là nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho bé. Phô mai Con Bò Cười có thể được nấu với cháo cho bé, trét một lớp mỏng trên bánh mì hoặc ăn với trái cây như chuối. Đó sẽ là những món ăn mà bé yêu rất thích.

Bản gốc: Sức khỏe số - Nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ tuổi đến trường

No comments:

Post a Comment